Hỗ Trợ Khách Hàng

Làm Gì Khi Không Truy Cập Được Mạng 4G MobiFone?

Tại sao khi đã đăng ký gói 4G mobi nhưng truy cập mạng lại hiển thị 3G?… Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về sử dụng mạng 4G thì đừng bỏ qua những gợi ý xử lý vô cùng dễ dàng ngay dưới đây nhé. Hãy ghi nhớ những cách dưới đây để luôn chủ động kết nối khi cần thiết!

Khi gặp phải sự cố không truy cập được 4G bạn có thể chủ động xử lý những cách dưới đây:

Kiểm tra điều kiện truy cập 4G MobiFone

Nếu không đảm bảo các điều kiện truy cập 4G theo quy định của nhà mạng thì bạn sẽ không thể truy cập được mạng 4G. Tốc độ tối đa lúc này là 3G.

Các điều kiện truy cập 4G cần đảm bảo là:

  • Hiện LTE hoặc 4G là sóng 4G.
  • Hiện chữ H+ hoặc 3G hoặc W, hoặc WCDMA là 3G.
  • Hiện chữ G hoặc GSM hoặc CDMA hoặc 2G là sóng 2G.
  • Điện thoại của bạn có hỗ trợ kết nối sóng 4G MobiFone.
  • Sim của bạn đã đổi sang sim 4G.
  • Vùng sử dụng của bạn đã được phủ sóng 4G.

Khi thuê bao của bạn đã đảm bảo được đầy đủ các điều trên, bạn nên đăng ký 4G mobi để sử dụng nhằm giảm tối đa cước phí truy cập mạng 4G.

Kiểm tra điện thoại đã được bật dữ liệu di động hay chưa?

Nếu đã đảm bảo các điều kiện sử dụng thì bạn cần kiểm tra điện thoại của mình đã bật chế độ dữ liệu mạng 4G hay chưa. Khi bật dữ liệu mạng 4G thành công bạn sẽ thấy có biểu tượng 4G/LTE bên cạnh cột sóng và khi đó bạn có thể truy cập được mạng.

Tùy vào từng dòng điện thoại sẽ có cách bật/tắt cấu hình 4G khác nhau, bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn kích hoạt cấu hình 4G để có thể dễ dàng thao tác trên thiết bị của mình nhé.

Kiểm tra các địa chỉ truy cập

Trong trường hợp đã bật dữ liệu thành công và còn data nhưng vẫn không truy cập được thì bạn cần kiểm tra lại địa chỉ truy cập của mình có thuộc danh sách bị chặn hay không. Bạn chủ động kiểm tra cài đặt trên máy hoặc liên hệ tổng đài 9090 để kiểm tra.

Gọi tổng đài để kiểm tra kỹ thuật trên sim

Sim bị lỗi cũng là lý do dẫn đến việc truy cập của bạn bị gián đoạn. Do vậy nếu đã thử tất cả những cách trên mà vẫn không xử lý được thì bạn nên dùng chính số thuê bao đó liên hệ 9090 để được kiểm tra kỹ thuật trên sim và hỗ trợ truy cập.

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không thể liên hệ đến tổng đài của MobiFone thì bạn có thể đến các cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ trực tiếp.

Hy vọng với những cách xử lý đơn giản trên bạn có thể chủ động hơn khi gặp phải vấn đề không truy cập được 4G MobiFone và luôn có những khám phá mới với công nghệ mạng di động đỉnh cao!

Quảng cáo

Tham Khảo Ngay Cú Pháp Đăng Ký 4G Mobi Data Cực Khủng HOT Nhất Năm

Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng sẽ được tham gia từng gói cước 4g Mobi khác nhau, nếu sau khi soạn tin nhắn mà bạn nhận được phản hồi chưa thuộc đối tượng hãy thử soạn sang một gói 4g MobiFone khác, bạn sẽ không bị tốn phí nếu gói cước chưa thành công. gói 4g mobi
Tên gói Cú pháp/Ưu đãi Đăng ký nhanh/Giá
TK135 5G TK135 gửi 9084 Đăng ký nhanh
Nhận ngay 7GB/ngày => 210GB/tháng 135.000đ/30 ngày
PT90 5G PT90 gửi 9084 Đăng ký nhanh
1,5GB/ngày => 45GB/tháng 90.000đ/30 ngày
PT70 5G PT70 gửi 9084 Đăng ký nhanh
1GB/ngày => 30GB/tháng 70.000đ/30 ngày
MXH100 5G MXH100 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 1GB/ngày => 30GB/tháng
  • Miễn phí truy cập Youtube,TikTok trong vòng 1 tháng
  • Miễn phí truy cập Facebook trong vòng 1 tháng ( không bao gồm thoại và video call trong Messenger)
100.000đ/tháng
TK159 5G TK159 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 6GB/1 ngày/30 ngày
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Miễn phí 100 phút liên mạng
159.000đ/tháng
KC120 5G KC120 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • 1.5GB/ ngày
  • Gọi nội mạng miễn phí dưới 10 phút.
  • 50 phút gọi ngoại mạng.
120.000đ/tháng
MBF30 5G MBF30 gửi 9084 Đăng ký nhanh
30GB/7 ngày 30.000đ/7 ngày
KC90 5G KC90 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • 1GB/ ngày
  • Gọi nội mạng miễn phí dưới10 phút.
  • 30 phút gọi ngoại mạng.
90.000đ/tháng
ED 5G ED gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • 1 ngày nhận 8GB data tốc độ cao
  • Miễn phí 10 phút gọi nội mạng
  • SMS nội mạng miễn phí
  • Miễn phí gọi ngoại mạng dưới 5 phút
  • Miễn phí ứng dụng mobiEdu để ôn Toeic
10.000đ/ ngày
D15 5G D15 gửi 9084 Đăng ký nhanh
3GB/3 ngày 15.000đ/3 ngày

Các vấn đề hay gặp phải khác

Đã cài đặt mạng 4G những không hiển thị biểu tượng 4G hoặc LTE

Nhiều khách hàng dù đã cài đặt chế độ mạng 4G nhưng điện thoại vẫn không hiển thị biểu tượng 4G/ LTE. Lúc này việc bạn cần làm là:

  • Bước 1: Khởi động lại điện thoại, cài đặt lại mạng 4G ⇒ Sau đó bật dữ liệu mạng di động.
  • Bước 2: Nếu bạn đã thực hiện bước 1 nhưng thiết bị vẫn không hiển thị 4G thì bạn cần kiểm tra lại sim MobiFone của mình. Bạn có thể kiểm tra bằng cách lắp sim vào 1 thiết bị khác và thử cài đặt 4G hoặc có thể gọi đến số tổng đài MobiFone để nhờ kiểm tra kỹ thuật trên sim.

Đăng ký gói 4G thành công nhưng thiết bị lại hiển thị 3G

Ở trường hợp này có nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể:

  • Nguyên nhân 1: Do bạn đang hoạt động ở khu vực không có phủ sóng 4G nên thiết bị sẽ tự động truy cập mạng 3G ⇒ Di chuyển đến khu vực có phủ sóng 4G để dùng mạng mạnh hơn.
  • Nguyên nhân 2: Do đang dùng sim 3G, để sử dụng được mạng 4G bạn cần đổi sang sim 4G MobiFone.
  • Nguyên nhân 3: Do điện thoại của bạn không hỗ trợ 4G ⇒ Nâng cấp sang điện thoại có hỗ trợ 4G.

Bạn cần đáp ứng các điều kiện truy cập 4G của MobiFone thì mới có thể dùng mạng 4G. Khi thuê bao của bạn đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện dùng mạng 4G thì bạn đăng ký gói cước 3G MobiFone thì vẫn được truy cập với tốc độ 4G nhanh hơn 20 lần.

Đã bật dữ liệu mạng 4G nhưng không truy cập mạng 4G được

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Bật dữ liệu không thành công: Bạn đã bật rồi nhưng lại không có biểu tượng 4G hiện lên. Trong trường hợp này bạn cần tắt nguồn khởi động lại máy sau đó thực hiện bật lại mạng 4G.

Bật thành công nhưng không truy cập được: Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra lại gói cước 4G MobiFone mình đang sử dụng có còn dung lượng hay không. Hầu hết các gói cước 4G đều có tính năng ngắt kết nối khi hết data nên kiểm tra là điều cần thiết. Soạn KT ALL gửi 999 để kiểm tra dung lượng còn lại của gói cước bạn đã đăng ký. Nếu hết data thì bạn cần mua thêm dung lượng để tiếp tục truy cập.

Soạn: GPRS+ gửi 994 sau đó bật chế độ máy bay lên rồi tắt chế độ máy bay đi để làm mới đường truyền hoặc DATA ON gửi 999 ( phí 200đ/sms ).

Trong trường hợp máy bạn không có chế độ máy bay hãy tắt nguồn khởi động lại điện thoại sau khi làm bước trên.

Bạn muốn kiểm tra gói cước, soạn tin nhắn theo cú pháp: KT DATA gửi 999.

Link bài post “Làm Gì Khi Không Truy Cập Được Mạng 4G MobiFone?“: https://vnmobifone.vn/khong-truy-cap-duoc-mang-4g-mobi.html

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Bài mới nhất

Đâu là cách hủy gói cước 6VIP3000 Mobifone

Chúng tôi đã cho bạn biết cách đăng ký gói cước 6VIP3000 của Mobi. Chính…

1 ngày ago

Hướng dẫn cách đăng ký gói 6VIP3000 Mobifone

Với việc nhà mạng Mobifone đã cho ra đời gói 6VIP3000 với chu kỳ 6…

1 ngày ago

6 tháng nhận ngàn ưu đãi với 6VIP3000 Mobifone

Với gói các gói cước mới mà chúng tôi đã đưa ra cho quý khách,…

1 ngày ago

Top Gói 4G Mobi Ưu Đãi Khủng Hot Nhất Năm

Hiện nay việc chiếc dế yêu của bạn có hẳn một gói 4g để thoải…

5 ngày ago

Thao tác hủy gói cước VIP3000 Mobifone

Chúng tôi đã có những bài viết nói về tổng quan của gói VIP3000 Mobifone…

5 ngày ago

Cách thực hiện cú pháp đăng ký gói VIP3000 Mobifone

Gói cước VIP300 của Mobifone đang là một trong những gói cước hot nhất hiện…

1 tuần ago