THÔNG BÁO MỚI NHẤT
Bắt đầu từ ngày 15/06/2023 các gói cước 4G Mobi sau đây NGỪNG đăng ký mới. Quý khách chú ý các gói cước sau đây: C90N, C120, C190, C120T, ED60, 21G, CF60, 24G, FD60, Y60, TS4G, AG60, CV119, NCT79, ED100, FV119, CF150, TN79, FD70, TN129. Nếu Quý khách không đăng ký mới các gói cước 4G Mobi được nữa, hãy tham khảo ngay các Gói cước 4G Mobi mới cập nhật với các ưu đãi data và thoại hấp dẫn sau: https://vnmobifone.vn/4g-mobi

Dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ MCA VIETTEL

Báo cuộc gọi nhỡ MCA vinaphone

Báo cuộc gọi nhỡ MCA vinaphone

Giá cước

Giá cước

– Gói cước Tuần: 2.000đ/7 ngày (đã bao gồm VAT)

– Miễn phí 01 ngày cước thuê bao dịch vụ khi đăng ký sử dụng bất kỳ gói cước Tuần, áp dụng với các thuê bao đăng ký lần đầu.

– Cước thuê bao của dịch vụ sẽ được ghi vào hóa đơn cước tháng (đối với thuê bao trả sau) và trừ vào tài khoản chính (đối với thuê bao trả trước).

– Miễn cước tin nhắn gửi tới đầu số 333.

Cách đăng ký

– Cách 1: Để đăng ký gói cước Tuần: soạn tin DK gửi đến 333.

– Cách 2: Truy cập vào địa chỉ website http://mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

– Cách 3: Truy cập wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn  sau đó chọn mục Cuộc gọi nhỡ và làm theo hướng dẫn.

Để hủy dịch vụ khách hàng có thể chọn trong 3 cách sau:

– Cách 1: Soạn tin HUY gửi đến 333.

– Cách 2: Truy cập vào địa chỉ http://mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

– Cách 3: Truy cập wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

Hướng dẫn sử dụng

1. Giới thiệu

– Dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ MCA (Missed Call Alert) nhằm mục đích thông báo cho thuê bao VinaPhone biết các số máy điện thoại gọi đến nhưng không thành công do thuê bao tắt máy, hết pin hoặc ngoài vùng phủ sóng. Ngay sau khi thuê bao sử dụng dịch vụ MCA bật máy hoặc trở lại vùng phủ sóng, hệ thống sẽ gửi bản tin SMS liệt kê các cuộc gọi đến bị nhỡ (bao gồm số máy và thời điểm gọi đến).

2. Cách sử dụng

Cài đặt bản tin trả lời tự động

– Khách hàng sẽ lựa chọn các mẫu bản tin trả lời tự động do VinaPhone cung cấp. Khi đó các thuê bao VinaPhone gọi vào số thuê bao của khách hàng trong khoảng thời gian khách hàng tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng sẽ nhận được bản tin trả lời tự động của hệ thống theo nội dung mà khách hàng đã cài đặt.

– VinaPhone cung cấp các mẫu bản tin trả lời tự động sau:

1. Tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại sau.

2. Tôi đang đi công tác. Tôi sẽ gọi lại sau.

3. Tôi đang họp. Tôi sẽ gọi lại sau.

4. Tôi đang trên đường. Tôi sẽ gọi lại sau.

5. Điện thoại của tôi đang ngoài vùng phủ sóng. Tôi sẽ gọi lại sau.

6. Tôi đang tắt máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

7. Tôi hiện không thể nghe máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

– Khách hàng có thể cài đặt bản tin trả lời tự động theo một trong các cách sau:

+ Cách 1: Khách hàng soạn tin: “ND_Số thứ tự mẫu bản tin” gửi đến 333. Trong đó:

>> Dấu “_” trong cú pháp tin nhắn tượng trưng cho dấu cách (khoảng trống).

>> Số thứ tự mẫu bản tin là số thự tự của mẫu bản tin trong danh sách liệt kê trên.

>> Ví dụ: Soan ND 1 de cai dat ban tin: “Toi dang ban. Toi se goi lai sau.”

+ Cách 2: Truy cập vào địa chỉ http://mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

+ Cách 3: Truy cập wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

– Hủy cài đặt bản tin trả lời tự động:

+ Cách 1: Soạn tin: “ND_OFF” gửi đến 333. (Dấu “_” trong cú pháp tin nhắn tượng trưng cho dấu cách (khoảng trống)).

+ Cách 2: Truy cập vào địa chỉ http://mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

+ Cách 3: Truy cập wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn và làm theo hướng dẫn.

– Nhận bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ:

+ Khách hàng sẽ nhận được bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ ngay sau khi bật máy hoặc trở lại vùng phủ sóng.

+ Khách hàng có thể cài đặt bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ theo 2 định dạng thông tin qua tin nhắn SMS (Dấu “_” trong cú pháp tin nhắn tượng trưng cho dấu cách (khoảng trống)):

>> Cách 1: Định dạng tổng hợp tất cả các cuộc gọi (số thuê bao gọi + số lần gọi),  soạn tin: MCA_AM gửi 333.

>> Cách 2: Định dạng chi tiết từng cuộc gọi (số thuê bao gọi + thời gian gọi), soạn tin: MCA_UAM gửi 333. Đây là định dạng mặc định của hệ thống sau khi khách hàng đăng ký dịch vụ. KH có thể truy cập vào website http://mca.vinaphone.com.vn hoặc wapsite http://m.mca.vinaphone.com.vn, và tiến hành cài đặt các định dạng thông tin.

3. Tính năng tiện ích mới:

3.1. Giới thiệu các Tính năng tiện ích mới:

3.1.1. Tính năng Thông báo trở lại mạng (Notify) cho người gọi:

– Tính năng thông báo trở lại mạng được cung cấp miễn phí cho các Khách hàng khi đăng ký sử dụng gói cước Tuần dịch vụ MCA.

– Mô tả tính năng:

+ Khi thuê bao A thực hiện cuộc gọi tới thuê bao B (TB có sử dụng tính năng) mà thuê bao B tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng…. thì sau khi thuê bao B bật máy, trở lại mạng thì hệ thống MCA sẽ có tin nhắn thông báo cho thuê bao A biết là thuê bao B đã kết nối trở lại mạng và có thể liên lạc được.

+ Tiện ích Thông báo trở lại mạng (Notify) có những tính năng ưu việt, tiện lợi giúp người sử dụng không mất thời gian để quản lý được việc kết nối với các thuê bao mà mình mong muốn.

– Các trường hợp thực hiện cuộc gọi không thành công được quy định như sau:

+ Trường hợp thuê bao tắt máy/ hết pin;

+ Trường hợp thuê bao ngoài vùng phủ sóng;

4.1.2. Tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ qua thư điện tử (Email):

– Tính năng thông báo qua thư điện tử (Email) được cung cấp miễn phí cho các Khách hàng đăng ký gói cước Tuần dịch vụ MCA.

– Tính năng thông báo qua thư điện tử sẽ giúp các Khách hàng sử dụng dịch vụ MCA có nhiều sự lựa chọn để thông báo cho mình biết về thông tin các cuộc gọi nhỡ. Đặc biệt trong trường hợp các Khách hàng có những chuyến công tác xa, nước ngoài…  nhưng vẫn có thể biết được thông tin những người gọi đến trong thời gian tắt máy.

4.1.3. Tính năng sử dụng dịch vụ qua kênh USSD:

– Tính năng được cung cấp miễn phí cho Khách hàng.

– VinaPhone cung cấp thêm 01 kênh sử dụng dịch vụ (USSD) để các Khách hàng có được nhiều sự lựa chọn khi sử dụng đăng ký/hủy dịch vụ/cài đặt dịch vụ MCA.

– Dịch vụ sử dụng trên đầu số USSD: 3333 (miễn phí cước truy cập đầu số dịch vụ).

4.2. Cách đăng ký/ hủy

4.2.1. Tính năng Thông báo trở lại mạng cho người gọi (Notify):

– Tính năng được cung cấp Miễn phí cho các Thuê bao đã đăng ký gói cước Tuần MCA.

* Sử dụng tính năng qua cú pháp tin nhắn SMS:

– Khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp và gửi tin đến đầu số tin nhắn miễn phí 333.

TT

Cú pháp

Tính năng

Chú thích

01

 

TB <SDT1> <SDT2>…

Đăng ký để sử dụng tính năng thông báo cho từng số ĐT theo danh sách mong muốn.

Thêm số ĐT vào danh sách nhận thông báo khi Thuê bao trở lại mạng.

Mỗi TB được đăng ký tối đa 20 số ĐT nhận thông báo.

SĐT: số điện thoại

 

02

 

TB ON

Đăng ký sử dụng tính năng.

Kích hoạt tính năng gửi thông báo cho tất cả các số gọi đến lúc Thuê bao tắt máy sau đó trở lại mạng.

 

03 TB OFF Hủy sử dụng tính năng thông báo trở lại mạng.
04 Xoa <SDT1> <SDT2> <SDT3> Xóa số ĐT khỏi danh sách nhận thông báo. SĐT: số điện thoại
 

05

 

XOA DS

Xóa toàn bộ danh sách các số ĐT nhận thông báo.

Hủy đăng ký sử dụng tính năng.

 

06 DS Kiểm tra danh sách các số ĐT nhận thông báo.

* Sử dụng tính năng Thông báo trở lại mạng trên website/wapsite dịch vụ:

– Bước 1: Khách hàng sử dụng trình duyệt web/wap của máy tính hoặc điện thoại để truy nhập website/wapsite của dịch vụ http://mca.vinaphone.com.vn. Sau đó thực hiện truy cập theo các bước hướng dẫn trên màn hình máy tính/điện thoại.

– Lưu ý:

+ Trường hợp Khách hàng truy cập website bằng máy tính (hoặc điện thoại truy cập qua wifi internet) thì cần phải đăng nhập hệ thống (Số điện thoại thuê bao và mật khẩu; trường hợp TB không nhớ mật khẩu cá nhân thì có thể soạn tin nhắn miễn phí MK gửi 333 để lấy lại mật khẩu cá nhân).

+ Trường hợp Khách hàng sử dụng điện thoại truy cập wapstie dịch vụ qua mạng 3G VinaPhone thì hệ thống sẽ tự nhận thực được số thuê bao (không cần đăng nhập số ĐT và mật khẩu).

– Bước 2: Truy câp Website/wapsite dịch vụ thành công, trên Menu “Cài đặt dịch vụ” Khách hàng lựa chọn trên Menu “Cài đặt Thông báo trở lại mạng”

– Bước 3: Cài đặt tính năng Thông báo cho tất cả các cuội gọi nhỡ hoặc thông báo cho từng nhóm số ĐT.

Tính năng thông báo cuộc gọi nhỡ qua thư điện tử (Email):

Tính năng được cung cấp miễn phí cho các Thuê bao đã đăng ký gói cước Tuần MCA.

Khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp và gửi đến đầu số miễn phí 333.

Đăng ký Email nhận thông báo cuộc gọi nhỡ qua tin nhắn SMS:

Các bước đăng ký Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ:

Bước 1:  Soạn tin EM <DIACHI EMAIL> gửi 333.

Bước 2 : Hệ thông sẽ gửi tin nhắn có chứa xác nhận cho Khách hàng.

Bước 3: Để hoàn tất quá trình đăng ký Khách hàng gửi tin nhắn xác nhận Email theo cú pháp:  XN <Ma xac nhan cua he thong> gửi 333

Bảng cú pháp SMS sử dụng tính năng Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ (soạn tin theo cú pháp và gửi đến 333):

TT

Cú pháp

Tính năng

Chú thích

01

EM <DIACHI EMAIL> Đăng ký Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ

02

XN <mã xác nhận> Xác nhận Email để hệ thống gửi Email thông báo cuộc gọi nhỡ.

03

KT EM Kiểm tra thông tin Email đã đăng ký

04

HUY EM Hủy tính năng nhận thông tin cuộc gọi nhỡ qua Email.

4.2.2. Sử dụng tính năng Thông báo cuộc gọi nhỡ trên website/wapsite dịch vụ:

– Bước 1: Khách hàng sử dụng trình duyệt web/wap của máy tính hoặc điện thoại để truy nhập website/wapsite của dịch vụ http://mca.vinaphone.com.vn. Sau đó thực hiện truy cập theo các bước hướng dẫn trên màn hình máy tính/điện thoại.

– Lưu ý:

+ Trường hợp Khách hàng truy cập website bằng máy tính (hoặc điện thoại truy cập qua wifi internet) thì cần phải đăng nhập hệ thống (Số điện thoại thuê bao và mật khẩu; trường hợp TB không nhớ mật khẩu cá nhân thì có thể soạn tin nhắn miễn phí MK gửi 333 để lấy lại mật khẩu cá nhân).

+ Trường hợp Khách hàng sử dụng điện thoại truy cập wapstie dịch vụ qua mạng 3G VinaPhone thì hệ thống sẽ tự nhận thực được số thuê bao (không cần đăng nhập số ĐT và mật khẩu).

– Bước 2: Truy câp Website/wapsite dịch vụ thành công, trên Menu “Cài đặt dịch vụ” Khách hàng lựa chọn trên Menu “Cài đặt Email nhận Thông báo cuộc gọi nhỡ”

– Bước 3: Khách hàng lựa chọn và nhập đầy đủ các Thông tin Email để hoàn tất quá trình cài đặt.

4.2.3. Sử dụng dịch vụ MCA qua giao thức USSD:

– Bước 1:  Từ màn hình quay số của điện thoại, bấm phím *3333# sau đó bấm phím gọi.

– Bước 2 : Trên màn hình điện thoại sẽ hiện thị 02 Menu của dịch vụ MCA qua giao thức USSD >> làm theo các hướng dẫn trên màn hình điện thoại để sử dụng.

– Bước 3: Khách hàng thực hiện bấm số tương ứng trên màn hình hướng dẫn Đăng ký/Hủy/Cài đặt dịch vụ/ sử dụng, cài đặt các tính năng của dịch vụ (VD: Bấm phím 1 để Đăng ký sử dụng gói cước MCA).

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình / 5. Số đánh giá:

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.