Việc video là chìa khóa để khám phá podcast thì ai cũng biết: bạn lấy những đoạn clip hấp dẫn nhất từ chương trình của mình, hy vọng rằng thỉnh thoảng một đoạn clip sẽ lan truyền trên TikTok và sau đó là một lượng khán giả rộng hơn (và trẻ hơn) sẽ trở thành người nghe mới của bạn.Uncah Jamz là một ví dụ điển hình, mang lại rất nhiều sự chú ý mới cho Call Her Daddy. Nhưng ngay cả những podcaster đã giải được mã trên TikTok cũng thấy rằng mối quan hệ giữa sự tương tác trên ứng dụng và lượng người nghe thực tế là rất yếu.

Sự bùng nổ podcast của TikTok có thể tan vỡ

Vấn đề đó có thể sớm được tranh luận. Tuần trước, dường như bất ngờ, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật buộc công ty Trung Quốc ByteDance phải bán TikTok hoặc cấm hoạt động tại Mỹ. Nếu nó được Thượng viện thông qua (điều này là một “nếu” lớn), thì bối cảnh truyền thông xã hội ở quốc gia này sẽ thay đổi – bối cảnh podcasting sẽ ít thay đổi hơn.

Các cửa hàng lớn sử dụng TikTok như một phần của chiến lược nhiều mặt – và hầu hết thời gian, nó đều thất bại. Các chương trình phỏng vấn người nổi tiếng hướng đến Gen Z như Call Her Daddy và The Very Good Podcast hoạt động tốt trên nền tảng này, nhưng chúng là những ngoại lệ. Tôi đã nghe về khả năng TikTok bị cấm và tác động của nó đến chiến lược tiếp thị hầu như không được đề cập đến trong các cuộc thảo luận nội bộ tại một số công ty âm thanh lớn hơn.

Planet Money của NPR là một trong số ít chương trình phát thanh công cộng xuất hiện trên TikTok. Với các video giải thích kỳ quặc có sự tham gia của Courtney Theophin và Jack Corbett, Planet Money TikTok có 785.000 người theo dõi, nhiều hơn 325.000 so với tài khoản chính của NPR.

“Theo giai thoại, chúng tôi thấy mọi người đang tìm hiểu về podcast nhờ TikTok (và ngược lại) dựa trên email / nhận xét / khảo sát / v.v.,” nhà sản xuất điều hành của Planet Money, Alex Goldmark, cho biết trong một email gửi Hot Pod. “Rất khó để định lượng hoặc đo lường số lượt tải xuống do bất kỳ bài đăng TikTok cụ thể nào gây ra.”

Bạn đang muốn truy cập internet tốc độ cao với giá rẻ? Hãy đăng ký 4g mobi! Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký các gói 4g mobi đơn giản và nhanh chóng.

Quảng cáo

Tham Khảo Ngay Cú Pháp Đăng Ký 4G Mobi Data Cực Khủng HOT Nhất Năm

Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng sẽ được tham gia từng gói cước 4g Mobi khác nhau, nếu sau khi soạn tin nhắn mà bạn nhận được phản hồi chưa thuộc đối tượng hãy thử soạn sang một gói 4g MobiFone khác, bạn sẽ không bị tốn phí nếu gói cước chưa thành công. gói 4g mobi
Tên gói Cú pháp/Ưu đãi Đăng ký nhanh/Giá
E300 5G E300 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Nhận ngay 15GB/ngày => 450GB/tháng
  • Miễn phí 100Gb lưu trữ MobiCloud
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút
  • Miễn phí 300 phút liên mạng
  • Miễn phí truy cập Youtube,TikTok, Facebook
300.000đ/tháng
E500 5G E500 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Nhận ngay 25GB/ngày => 750GB/tháng
  • Miễn phí 200Gb lưu trữ MobiCloud
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút
  • Miễn phí 400 phút liên mạng
  • Miễn phí truy cập Youtube,TikTok, Facebook
500.000đ/thàng
E1000 5G E1000 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Nhận ngay 50GB/ngày => 1500GB/tháng
  • Miễn phí 500Gb lưu trữ MobiCloud
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút
  • Miễn phí 500 phút liên mạng
  • Miễn phí truy cập Youtube,TikTok, Facebook
1.000.000đ/tháng
NCT155 5G NCT55 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Nhận ngay 5,5GB/ngày => 165GB/tháng
  • Miễn phí tài khoảng VIP NhacCuaTui
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Miễn phí 50 phút ngoại mạng
155.000đ/tháng
NCT100 5G NCT100 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 1GB/ngày => 180GB/tháng
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Miễn phí 30 phút ngoại mạng
  • Miễn phí tài khoảng VIP NhacCuaTui
100.000đ/tháng
NCT135 5G NCT135 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 6GB/ngày => 180GB/tháng
  • Miễn phí tài khoảng VIP NhacCuaTui
  • Miễn phí tài khoảng VVIP mKara
135.000đ/tháng
E159 5G E159 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 6GB/ngày => 180GB/tháng
  • Miễn phí truy cập Youtube,TikTok, Facebook
159.000đ/tháng
CT100 5G CT100 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 1GB/ngày => 30GB/tháng
  • Miễn phí data ứng dụng ClipTV và Cliptv.vn
  • Miễn phí truy cập Youtube,TikTok, Facebook
100.000đ/tháng
AG125 5G AG125 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 6GB/ngày => 180GB/tháng
  • Miễn phí ứng dụng mobiAgri
125.000đ/tháng
AG135 5G AG135 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 6GB/ngày => 180GB/tháng
  • Miễn phí ứng dụng mobiAgri
135.000đ/tháng
ED70 5GED70 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 1GB/ngày => 30GB/tháng
  • Miễn phí tài khoảng mobiEdu
70.000đ/tháng
EDU100 5G EDU100 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí truy cập Youtube,TikTok, Facebook
  • Miễn phí tài khoảng mobiEdu
100.000đ/tháng
ME100 5G ME100 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 1GB/ngày => 30GB/tháng
  • Miễn phí truy cập Youtube,TikTok, Facebook
  • Miễn phí tài khoảng https://mobienglish.vn
100.000đ/tháng
LM135 5G LM135 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 6GB/ngày => 180GB/tháng
  • Miễn phí tài khoảng học tập mLearn
135.000đ/tháng
NH 5G NH gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 8GB/ngày
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Miễn phí nhắn tin nội mạng
  • Miễn phí 5 phút gọi ngoại mạng
  • Miễn phí 1 tài khoản VIP NhacCuaTui
10.000đ/ ngày
KF 5G KF gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 8GB/ngày
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Miễn phí nhắn tin nội mạng
  • Miễn phí 5 phút gọi ngoại mạng
  • Miễn phí 1 tài khoản VIP NhacCuaTui
  • Tài khoảng xem phim không quảng cáo
10.000đ/ ngày

Ngay cả sau khi nỗ lực gia tăng lượng người theo dõi trên nền tảng, Goldmark vẫn biết rõ hơn là không nên dựa vào nó. “Chúng tôi đã thích nghi với TikTok. Jack và Courtney đã làm một công việc tuyệt vời, đáp ứng phong cách và giọng điệu của khán giả ở đó,” anh nói. “Chúng tôi sẽ thích nghi với những gì xảy ra tiếp theo. Chúng tôi vẫn ổn kể từ khi rời Twitter với tư cách là một công ty. Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng mình nên dựa vào bất kỳ nền tảng nào để duy trì hoạt động.”

Gary Arndt, một podcaster độc lập dẫn chương trình lịch sử hàng đầu Everything Everywhere Daily, đã xoay sở để đưa một số video giải thích về các chủ đề như Thời kỳ Băng hà nhỏ và sự phát triển của Tuyến 66 được thuật toán TikTok lựa chọn. Nhưng thông qua trình theo dõi liên kết của mình, anh ấy có thể thấy rằng rất ít người xem thực sự bấm vào nền tảng để nghe chương trình.

“Nhiều podcaster dường như nghĩ rằng họ không thể làm gì khác ngoài chia sẻ nội dung trên mạng xã hội. Điều đó không hiệu quả.”

“Ngay cả khi một video đạt được hàng chục nghìn lượt xem, tôi cũng may mắn nếu nhận được nhiều hơn lượt nhấp chuột vào một ngày,” anh nói. “Sự thật là hầu hết các ứng dụng truyền thông xã hội không muốn mọi người rời khỏi môi trường của họ. Họ muốn giữ chân người dùng ở đó.”

Đối với anh ấy, điều đó không phù hợp với tiếp thị truyền thống như mua quảng cáo trên các chương trình hoặc quảng cáo tương tự trong các ứng dụng podcast như Overcast và Castbox. Và phương thức truyền thông mua sắm dường như đang hoạt động – Arndt cho biết anh ấy nhận được khoảng 1,5 triệu lượt tải xuống mỗi tháng.

“Ngay cả khi đó là một podcast độc lập, nó vẫn là một sản phẩm truyền thông,” anh nói với Hot Pod. “Tuy nhiên, nhiều podcaster dường như nghĩ rằng họ không thể làm gì khác ngoài chia sẻ nội dung trên mạng xã hội. Điều đó không hiệu quả.”

Bạn đang tìm kiếm một gói 4g mobi phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân? Hãy cùng vnmobifone.vn khám phá những gói cước hot nhất hiện nay, mang đến cho bạn trải nghiệm internet tốc độ cao và tiết kiệm chi phí.

Nhưng TikTok cũng có thể hữu ích trong một số trường hợp

Tuy nhiên, TikTok cũng có thể có những lợi ích nhất định. Cristina Lumague, người dẫn chương trình của chương trình tội phạm có thật Espooky Tales và podcast lịch sử Mỹ Latinh Historias Unknown, đã thu hút được 215.000 người theo dõi trên TikTok và đôi khi tạo ra các bài đăng nhận được hơn một triệu lượt xem.

 Mặc dù số lượt tải xuống của cô ấy khiêm tốn hơn – khoảng 2.000 mỗi tuần – Lumague cho biết một video lan truyền có thể tạm thời tăng gấp ba lượng người nghe của cô ấy.

Lumague có thể có một số lợi thế vì một vài lý do. Đối tượng chính của cô ấy chủ yếu là những người trẻ tuổi – cô ấy nói rằng phần lớn trong độ tuổi từ 24 đến 30. Cô ấy cũng đã thích nghi thành công với phong cách giải thích trực diện ưa thích của TikTok bằng cách sử dụng phông nền xanh. Ngay cả khi TikTok không tăng lượng người xem một cách ổn định, nó vẫn là một phần quan trọng trong việc phân phối nội dung của cô ấy.

“Tôi luôn nghe mọi người nói rằng TikTok không chuyển đổi thành người nghe,” Lumague nói. “Nó giúp tôi. Và tôi không biết có bao nhiêu tin nhắn tôi nhận được nội dung ‘Tôi tìm thấy bạn trên Tik Tok và tôi thích nó’, vì vậy có rất nhiều sự khám phá và tương tác bị mất mát.”

Khi Thượng viện xem xét cách tiến hành với dự luật, Lumague đã tham gia cùng những người dùng TikTok khác để phản đối lệnh cấm. Cô ấy đang đăng lại các lời kêu gọi hành động trên ứng dụng và gửi email cho các quan chức (“không gọi điện, vì tôi không thích gọi điện thoại”).

Câu trả lời phổ biến nhất mà tôi nghe từ các podcast là “chúng tôi sẽ chuyển sang Instagram”. Nhưng đối với Lumague, đó không phải là một lựa chọn thay thế phù hợp. Mặc dù Stories có định dạng tương tự, cô cho biết nó ưu tiên nội dung có tính thẩm mỹ cao.

“TikTok ngày càng trở nên thoải mái hơn. Tôi chỉ cần một phông nền xanh và tôi không cần phải trông đẹp trên video,” cô nói. “Các podcast hoạt động tốt trên Instagram có video trông chuyên nghiệp với camera thực sự đẹp. Bạn có thể biết họ có cả một nhóm.”

Ngay cả Arndt, người đã thu hút được 180.000 người theo dõi trên Instagram với tư cách là một nhiếp ảnh gia du lịch, cũng cho biết Instagram là một sự thất vọng đối với các podcast. “Bằng cách nào đó, nội dung video thậm chí còn tệ hơn ở đó,” anh nói. Anh ấy không phải là người hâm mộ TikTok, nhưng “thực sự, đó là một trong những ứng dụng tốt hơn.”

Bạn muốn cập nhật tin tức mới nhất, đọc báo mượt mà mà không lo bị ngắt kết nối? Hãy đăng ký 4g mobi với ưu đãi data khủng, tốc độ cao, giá cả hợp lý. Hãy truy cập website https://vnmobifone.vn/4g-mobi để lựa chọn cho mình gói cước 4G MobiFone phù hợp nhất!

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình / 5. Số đánh giá: