THÔNG BÁO MỚI NHẤT
Bắt đầu từ ngày 15/06/2023 các gói cước 4G Mobi sau đây NGỪNG đăng ký mới. Quý khách chú ý các gói cước sau đây: C90N, C120, C190, C120T, ED60, 21G, CF60, 24G, FD60, Y60, TS4G, AG60, CV119, NCT79, ED100, FV119, CF150, TN79, FD70, TN129. Nếu Quý khách không đăng ký mới các gói cước 4G Mobi được nữa, hãy tham khảo ngay các Gói cước 4G Mobi mới cập nhật với các ưu đãi data và thoại hấp dẫn sau: https://vnmobifone.vn/4g-mobi

Dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ MCA VIETTEL

Báo cuộc gọi nhỡ MCA Viettel

Báo cuộc gọi nhỡ MCA Viettel

Giới thiệu

Dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ MCA ViettelMCA là dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ thông qua bản tin SMS, giúp khách hàng biết được các số thuê bao gọi đến thuê bao của mình trong thời gian tắt máy, máy hết pin…

Một số lưu ý:

– Từ ngày 16/11/2015 Viettel bổ sung ứng dụng MCA (MCA Client) cho phép các thuê bao có điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS và Androi tải về để sử dụng dịch vụ MCA một cách tiện lợi hơn.

– Từ ngày 11/11/2016, Viettel ngừng cung cấp gói ngày và gói Tuần, bổ sung dịch vụ thông báo tin nhắn nhỡ  (Missed SMS) là một tiện ích cộng thêm của DV MCA

Lợi ích dịch vụ

Viettel cung cấp 2 gói cước dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ với các tính năng chi tiết như sau:

Gói MCA cơ bản  Gói MCA nâng cao (MCAplus)
– Thông báo cuộc gọi nhỡ trong 48 giờ trở về trước thời điểm bật máy, giúp thuê bao gọi biết thông tin và liên lạc lại với người gọi đến.

– Nhận bản tin báo nhỡ qua Email và qua 1 số điện thoại khác.

– Tính năng tích hợp với danh bạ điện thoại, cho phép bổ sung thêm thông tin người gọi vào nội dung bản tin báo cuộc gọi nhỡ.-

– Thiết lập thời gian ngừng nhận bản tin báo lỡ.

– Thông báo tin nhắn nhỡ khi tắt máy/hết pin.

– Thông báo cuộc gọi nhỡ trong 48 giờ trở về trước thời điểm bật máy, giúp thuê bao gọi biết thông tin và liên lạc lại với người gọi đến.

– Nhận bản tin báo nhỡ qua Email và qua 1 số điện thoại khác.

– Tính năng tích hợp với danh bạ điện thoại, cho phép bổ sung thêm thông tin người gọi vào nội dung bản tin báo cuộc gọi nhỡ.

– Thiết lập thời gian ngừng nhận bản tin báo lỡ.

– Trả lời tự động cuộc gọi khi tắt máy, hết pin hoặc khi có nhu cầu.

– Nhận tin nhắn thoại do thuê bao khác gửi đến khi tắt máy hết pin

 

Ưu điểm của Client so với cách sử dụng SMS thông thường: Không phải thực hiện tính năng đồng bộ danh bạ bằng tay theo từng số và chỉ cần 1 thao tác trên application sẽ cho phép đồng bộ toàn bộ danh bạ trên điện thoại. Sau khi đồng bộ tin nhắn trả về sẽ bao gồm số điện thoại số gọi lỡ và tên người gọi lỡ theo theo tên trên danh bạ (chi tiết hướng dẫn sử dụng ở mục Hướng dẫn sử dụng).

Giá cước

Hướng dẫn sử dụng

Cách đăng ký/hủy dịch vụ

–  Đăng ký:

+ Gói MCA cơ bản: soạn DK hoặc DKC gửi 193 (5.500 đ/tháng)

+ Gói MCA nâng cao: DKP gửi 193 (9.000 đ/tháng)

– Hủy: Để hủy dịch vụ, soạn HUY gửi 193.

Cách sử dụng dịch vụ

– Tính năng đăng ký số phụ nhận bản tin báo cuộc gọi nhỡ

+ Đăng ký số phụ, soạn DK SP SĐT phụ gửi 193. Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo kèm theo mã xác nhận về số phụ.

+ Sử dụng số phụ để nhắn tin xác nhận về việc đăng ký số phụ nhận bản MCA soạn XN SP SĐT chính mã xác nhận gửi 193.

Thay đổi số phụ TD SP SĐT gửi 193.

Kiểm tra số phụ KT SP gửi 193.

+ Sau khi xác nhận số phụ thành công, hệ thống tự động bật số, khi đó, bản tin cuộc gọi nhỡ sẽ gửi về cả số chính và số phụ. Trường hợp muốn tạm thời tắt chức năng nhận thông báo của số phụ, thao tác:

Cách 1: Thao tác từ số chính A: Soạn SP OFF gửi 193.

Cách 2: Thao tác từ số phụ B: Soạn SP OFF SĐT chính gửi 193.

+ Để bật số phụ trở lại, thao tác

Từ số chính A: Soạn SP ON gửi 193.

Từ số phụ B: Soạn SP ON SĐT chính gửi 193.

+ Hủy tính năng: Soạn HUY SP gửi 193.

– Tính năng thông báo khi thuê bao bật máy

+ Đăng ký, soạn THEM Sodienthoainhan gửi 193.

Lưu ý: Số lượng đăng ký cho tối đa 20 số (gồm các số  di động Viettel trong nước có chức năng nhận tin).

+ Xóa từng số, soạn XOA Sodienthoainhan gửi 193.

+ Xoá tất cả các số: XOA <cách> TC gửi 193

+ Tra danh sách số  điện thoại nhận thông báo bật máy: DS gửi 193

+ Xem hướng dẫn sử dụng, soạn HD gửi 193.

– Tính năng tra cứu thông tin các cuộc gọi nhỡ

+ Để tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong ngày, soạn DSCG gửi 193.

+ Để tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong 7 ngày gần nhất, soạn DSCG 7 gửi 193.

+ Để tra cứu thông tin cuộc gọi nhỡ trong 15 ngày gần nhất, soạn DSCG 15 gửi 193.

+ Để tra cứu thông tin cho một ngày nào đó, soạn DSCG ddmmyyyy gửi 193.

Lưu ý: dd: ngày, mm: tháng, yyyy: năm.

Ví dụ: DSCG 07102014 là tra cứu cho ngày 07/10/2014.

– Đăng ký định dạng nhận bản tin MCA

+ Để đăng ký định dạng tổng hợp tất cả các cuộc gọi, soạn MCA TH gửi 193.

+ Để đăng ký định dạng chi tiết từng cuộc gọi, soạn MCA CT gửi 193.

– Tính năng nhận bản tin báo cuộc gọi nhỡ qua email

+ Đăng ký địa chỉ email, soạn DK EM địa chỉ Email gửi 193. Sau khi đăng ký địa chỉ email thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo về địa chỉ email, khách hàng truy cập vào địa chỉ email để lấy mã xác nhận, sau đó nhắn tin xác nhận.

+ Xác nhận địa chỉ email XN EM mã xác nhận  gửi 193.

+ Thay đổi địa chỉ email TD EM địa chỉ email gửi 193.

+ Kiểm tra email KT EM gửi 193.

+ Hủy tính năng HUY EM  gửi 193.

– Tính năng Tích hợp với danh bạ điện thoại

+ Đăng ký, soạn DK DB gửi 193.

+ Thêm số điện thoại vào danh bạ, soạn THEM DB SĐT TÊN gửi 193.

+ Xoá số điện thoại khỏi danh bạ, soạn XOA DB SĐT 1 SĐT 2…  gửi 193.

+ Xoá tất cả số điện thoại trong danh bạ, soạn XOA DB TC gửi 193.

+ Hủy tính năng, soạn HUY DB gửi 193.

– Tính năng thiết lập khoảng thời gian ngừng nhận bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ

+ Đăng ký, soạn NGUNG T/gian bắt đầu T/gian kết thúc gửi 193 (Thời gian theo định dạng 24h).

Ví dụ: Muốn cài đặt ngừng thời gian nhận bản tin trong ngày từ 10h31 đến 12h46, soạn tin NGUNG 1031 1246 gửi 193.

+ Thay đổi thời gian ngừng nhận bản tin, soạn TD NGUNG T/gian bắt đầu T/gian kết thúc gửi 193.

+ Kiểm tra khoảng thời gian ngừng nhận bản tin, soạn KT NGUNG gửi 193.

+ Hủy tính năng, soạn HUY NGUNG gửi 193.

Khoảng thời gian ngừng sẽ được duy trì trong các ngày tiếp theo nếu không hủy đi.

Lưu ý: Thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc mà khách hàng cấu hình sẽ được làm tròn xuống thời gian tối đa là 5 phút.

Ví dụ: Khách hàng đăng ký thời gian 10h31 đến 12h46. Thời gian hệ thống làm tròn trả về sẽ là từ 10h30 đến 12h45.

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình / 5. Số đánh giá:

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.