Tổng công ty Điện lực miền Bắc (NPC) cho biết vào tối ngày 18 tháng 5 vừa qua công ty đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng có người tự giới thiệu mình là nhân viên công ty và sau đó gọi điện đến người dùng. Cụ thể thì kẻ mạo danh sử dụng hai nội dung kịch bản chính: đầu tiên là sẽ thông báo người dùng là họ “sẽ bị cắt điện sau hai giờ kể từ lúc tiếp nhận được cuộc gọi này”, hoặc có thể là người dùng đang bị vi phạm ở một hợp đồng nào đó mặc dù họ không trực tiếp thực hiện. Người nghe sẽ bị kẻ lừa đảo yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để hợp tác điều tra.
Bạn cần đăng ký 4g nhưng không biết gói cước nào. Bạn có thể tham khảo các gói 4g mobi của chúng tôi.
Theo bên NPC, tình trạng này đang rộ lên trong các ngày gần đây và xuất phát từ số điện thoại thuộc mạng di động của nước mình.Bây giờ là thời điểm nhạy cảm ở miền Bắc khi bước vào thời gian nắng nóng, từ đó mà việc sử dụng điện trở thành nhu cầu cấp thiết cho mọi hoạt động của mọi người.
“Các cuộc gọi đều có mục đích chung là làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc là có hành vi lừa đảo”theo đơn vị này nhận định.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo người dùng không nên cung cấp thông tin cá nhân khi nhập được một cuộc goi như trên. Nếu người dùng có nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ với nội dung liên qua vấn đề yêu cầu nộp tiền điện hoặc cung cấp thông tin nếu bị cắt điện, thì người dùng nên nhanh chóng liên hệ lại tổng đài chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Ngoài ra người dùng còn có thể truy cập vào website cũng như ứng dụng hoặc nhắn tin đến tổng đài của điện lực để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ trực tuyến.
Bạn muốn đăng ký 4g nhưng không biết cú pháp, bạn có thể tham khảo cách đăng ký 4g mobi sau đây của chúng tôi.
Quảng cáoTham Khảo Ngay Cú Pháp Đăng Ký 4G Mobi Data Cực Khủng HOT Nhất 2022
Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng sẽ được tham gia từng gói cước 4g Mobi khác nhau, nếu sau khi soạn tin nhắn mà bạn nhận được phản hồi chưa thuộc đối tượng hãy thử soạn sang một gói 4g MobiFone khác, bạn sẽ không bị tốn phí nếu gói cước chưa thành công. gói 4g mobi
Tên gói Cú pháp/Ưu đãi Đăng ký nhanh/Giá C120T 5G C120T gửi 9084 Đăng ký nhanh
- 180GB data tốc độ cao (6GB/ngày).
- Miễn phí 100 phút thoại trong nước
- Miễn phí thoại nội mạng từ phút thứ 2 trở đi
120.000đ/tháng C90N 5G C90N gửi 9084 Đăng ký nhanh
- 120GB/30 ngày (4GB/ngày).
- Miễn phí 1000p gọi thoại nội mạng.
- Tặng 50 phút gọi ngoại mạng.
90.000đ/tháng ED60 5G ED60 gửi 9084 Đăng ký nhanh
- 2GB dung lượng tốc độ cao mỗi ngày/tài khoản mobiEdu ôn thi học tập
60.000đ/30 ngày NCT79 5G NCT79 gửi 9084 Đăng ký nhanh
- 90GB dung lượng tốc độ cao
79.000đ/30 ngày HD90 5G HD90 gửi 9084 Đăng ký nhanh 8GB/30 ngày 90.000đ/tháng HD70 5G HD70 gửi 9084 Đăng ký nhanh 6GB/30 ngày 70.000đ/tháng AG60 5G AG60 gửi 9084 Đăng ký nhanh
- 60GB data tốc độ cao (2GB/ngày).
- Miễn phí 01 tài khoản/ gói dịch vụ mobiAgri MobiFone.
60.000đ/30 ngày HD120 5G HD120 gửi 9084 Đăng ký nhanh 10GB/30 ngày. 120.000đ/30 ngày C120 5G C120 gửi 9084 Đăng ký nhanh
- 120GB data tốc độ cao (4GB/ngày).
- Miễn phí các cuộc gọi nội mạng < 20 phút
- Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng.
120.000đ/30 ngày MBF30 5G MBF30 gửi 9084 Đăng ký nhanh 30GB/7 ngày 30.000đ/7 ngày ED 5G ED gửi 9084 Đăng ký nhanh 8GB/1 ngày, miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút 10.000đ/ngày 3ED 5G 3ED gửi 9084 Đăng ký nhanh 8GB/1 ngày, miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút 30.000đ/ 3 ngày D30 5G D30 gửi 9084 Đăng ký nhanh 7GB/7 ngày 30.000đ/7 ngày D15 5G D15 gửi 9084 Đăng ký nhanh 3GB/3 ngày 15.000đ/3 ngày 15ED 5G 15ED gửi 9084 Đăng ký nhanh 8GB/ 1 ngày, Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút 150.000đ/15 NGÀY 15CD 5G 15CD gửi 9084 Đăng ký nhanh 8GB/ 1 ngày, Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút 150.000đ/15 NGÀY
Theo ông Sơn_Giám đốc Kỹ thuật Công ty an ninh mạng cũng cho biết rằng những cuộc gọi dạng này được thực hiện với mục đích là thu thập thông tin cá nhân của người dùng để phục vụ cho những chiến dịch lừa đảo sau này. Tương tự kịch bản đã từng diễn ra đó là mạo danh mình là Cục Viễn thông sẽ “khóa thuê bao sau hai giờ” và lần này việc dọa cắt điện sau hai giờ cũng đã đánh vào tâm lý của người dùng vì hiện tại sử dụng điện đang là một trong những nhu cầu thiết yếu. Kẻ gian thường nhắm vào những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền của cá nhân, khiến người nghe phải lo lắng, hoảng sợ và thực hiện theo một cách vô thức.
Trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra nhiều biện pháp để chặn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, nhưng chung cuộc vẫn chưa thể dẹp một cách triệt để được. Sau thời kỳ chuẩn hóa thông tin thuê bao được kết thúc ngày 15 tháng 5, Bộ cho biết sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra diện rộng nhằm xử lý tình trạng sim không chính chủ – đây cũng một trong các nguyên nhân của tình trạng sim rác, cuộc gọi, tin nhắn rác.
Link bài post “Giả danh điện lực và đe đọa người dùng sẽ bị cắt điện sau 2 giờ tới“: https://vnmobifone.vn/goi-dien-lua-dao-nguoi-dung-dien.html