Vừa qua có một số người dùng nhận được một cuộc gọi từ người lạ và  tự xưng mình là nhân viên của Tổng công ty Điện lực sau đó dọa cắt điện và yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân của mình.Đây là tình huống giả danh điện lực và đe đọa người dùng sẽ bị cắt điện  mà nhà điện lực đang gặp phải. Cùng đọc bài viết để biết thêm chi tiết.

giả danh điện lực và đe đọa người dùng

Giả danh điện lực và đe đọa người dùng sẽ bị cắt điện sau 2 giờ tới.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (NPC) cho biết vào tối ngày 18 tháng 5 vừa qua công ty đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng có người tự giới thiệu mình là nhân viên công ty và sau đó gọi điện đến người dùng. Cụ thể thì kẻ mạo danh sử dụng hai nội dung kịch bản chính: đầu tiên là sẽ thông báo người dùng là họ “sẽ bị cắt điện sau hai giờ kể từ lúc tiếp nhận được cuộc gọi này”, hoặc có thể là người dùng đang bị vi phạm ở một hợp đồng nào đó mặc dù họ không trực tiếp thực hiện. Người nghe sẽ bị kẻ lừa đảo yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để hợp tác điều tra.

Bạn cần đăng ký 4g nhưng không biết gói cước nào. Bạn có thể tham khảo các gói 4g mobi của chúng tôi.

Theo bên NPC, tình trạng này đang rộ lên trong các ngày gần đây và xuất phát từ số điện thoại thuộc mạng di động của nước mình.Bây giờ là thời điểm nhạy cảm ở miền Bắc khi bước vào thời gian nắng nóng, từ đó mà việc sử dụng điện trở thành nhu cầu cấp thiết cho mọi hoạt động của mọi người.

“Các cuộc gọi đều có mục đích chung là làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc là có hành vi lừa đảo”theo đơn vị này nhận định.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo người dùng không nên cung cấp thông tin cá nhân khi nhập được một cuộc goi như trên. Nếu người dùng có nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ với nội dung liên qua vấn đề yêu cầu nộp tiền điện hoặc cung cấp thông tin nếu bị cắt điện, thì người dùng nên nhanh chóng liên hệ lại tổng đài chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ  một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Ngoài ra người dùng còn có thể truy cập vào website cũng như ứng dụng hoặc nhắn tin đến tổng đài của điện lực để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

Bạn muốn đăng ký 4g nhưng không biết cú pháp, bạn có thể tham khảo cách đăng ký 4g mobi sau đây của chúng tôi.

Quảng cáo

Tham Khảo Ngay Cú Pháp Đăng Ký 4G Mobi Data Cực Khủng HOT Nhất Năm

Tuỳ vào từng đối tượng khách hàng sẽ được tham gia từng gói cước 4g Mobi khác nhau, nếu sau khi soạn tin nhắn mà bạn nhận được phản hồi chưa thuộc đối tượng hãy thử soạn sang một gói 4g MobiFone khác, bạn sẽ không bị tốn phí nếu gói cước chưa thành công. gói 4g mobi
 
Tên gói Cú pháp/Ưu đãi Đăng ký nhanh/Giá
TK135 5G TK135 gửi 9084 Đăng ký nhanh
Nhận ngay 7GB/ngày => 210GB/tháng 135.000đ/30 ngày
PT90 5G PT90 gửi 9084 Đăng ký nhanh
1,5GB/ngày => 45GB/tháng 90.000đ/30 ngày
PT70 5G PT70 gửi 9084 Đăng ký nhanh
1GB/ngày => 30GB/tháng 70.000đ/30 ngày
MXH100 5G MXH100 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 1GB/ngày => 30GB/tháng
  • Miễn phí truy cập Youtube,TikTok trong vòng 1 tháng
  • Miễn phí truy cập Facebook trong vòng 1 tháng ( không bao gồm thoại và video call trong Messenger)
100.000đ/tháng
TK159 5G TK159 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • Miễn phí 6GB/1 ngày/30 ngày
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Miễn phí 100 phút liên mạng
159.000đ/tháng
KC120 5G KC120 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • 1.5GB/ ngày
  • Gọi nội mạng miễn phí dưới 10 phút.
  • 50 phút gọi ngoại mạng.
120.000đ/tháng
MBF30 5G MBF30 gửi 9084 Đăng ký nhanh
30GB/7 ngày 30.000đ/7 ngày
KC90  5G KC90 gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • 1GB/ ngày
  • Gọi nội mạng miễn phí dưới10 phút.
  • 30 phút gọi ngoại mạng.
90.000đ/tháng
ED 5G ED gửi 9084 Đăng ký nhanh
  • 1 ngày nhận 8GB data tốc độ cao
  • Miễn phí 10 phút gọi nội mạng
  • SMS nội mạng miễn phí
  • Miễn phí gọi ngoại mạng dưới 5 phút
  • Miễn phí ứng dụng mobiEdu để ôn Toeic
10.000đ/ ngày
D15 5G D15 gửi 9084 Đăng ký nhanh
3GB/3 ngày 15.000đ/3 ngày

Theo ông Sơn_Giám đốc Kỹ thuật Công ty an ninh mạng cũng cho biết rằng những cuộc gọi dạng này được thực hiện với mục đích là thu thập thông tin cá nhân của người dùng để phục vụ cho những chiến dịch lừa đảo sau này. Tương tự kịch bản đã từng diễn ra đó là mạo danh mình là Cục Viễn thông sẽ  “khóa thuê bao sau hai giờ” và lần này việc dọa cắt điện sau hai giờ cũng đã đánh vào tâm lý của người dùng vì hiện tại sử dụng điện đang là một trong những nhu cầu thiết yếu. Kẻ gian thường nhắm vào những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền của cá nhân, khiến người nghe phải lo lắng, hoảng sợ và thực hiện theo một cách vô thức.

Trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra nhiều biện pháp để chặn cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, nhưng chung cuộc vẫn chưa thể  dẹp một cách triệt để được. Sau thời kỳ chuẩn hóa thông tin thuê bao được kết thúc ngày 15 tháng 5, Bộ cho biết sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra diện rộng nhằm xử lý tình trạng sim không chính chủ – đây cũng một trong các nguyên nhân của tình trạng sim rác, cuộc gọi, tin nhắn rác.

Link bài post “Giả danh điện lực và đe đọa người dùng sẽ bị cắt điện sau 2 giờ tới“: https://vnmobifone.vn/goi-dien-lua-dao-nguoi-dung-dien.html

Bạn thấy bài viết này bổ ích chứ?

Đánh giá trung bình / 5. Số đánh giá: